top of page
  • รูปภาพนักเขียนPOSH INTERIOR

ตกแต่งบ้าน สไตล์มินิมอล Minimalist Style

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล (Minimalist Style) เป็นการตกแต่งที่เน้นการเปิดสเปซของพื้นที่ มีความเรียบง่ายดูโล่งโปร่งสบาย มีแนวการตกแต่งที่ดูมีระเบียบ ผนังดูเรียบอาจจะมีดีเทล Shadow Line ระหว่างผนังกับฝ้าเส้นสายดูเฉียบและต่อเนื่อง งานบิ้วอิน และ เฟอร์นิเจอร์ดูเรียบเส้นสายน้อยแต่ในความเรียบง่ายนั้นจะประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยอยู่ภายใน และ โทนสีที่ใช้ในการตกแต่งสไตล์มินิมอลจะใช้โทนสีอ่อนหรือมีสีโทนขาว-เทาอ่อนเป็นเบส และ สีของวัสดุอื่นๆเข้ามาประกอบ เช่น ไม้ หินอ่อน และมีการเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่ เสน่ห์ของงานมินิมอลคือโล่งโปร่งสบาย เรียบหรูดูดี



ผนังแบบมินิมอล
ผนังแบบมินิมอล
1. ผนังแบบมินิมอลที่ดูเรียบ สีโทนขาว-เทาอ่อนเป็นเบส

ผนังดูเรียบเราอาจจะเพิ่มดีเทล Shadow Line ระหว่างผนังกับฝ้าเพื่อให้เส้นสายดูเฉียบและต่อเนื่องตลอดทั้งพื้นที่ ในการเลือกสีของผนังมินิมอล จะใช้โทนสีอ่อนหรือมีสีโทนขาว-เทาอ่อนเป็นเบสและใช้สีของวัสดุอื่นๆเข้ามาประกอบ เช่น ไม้ หินอ่อน หรือการใช้หลืบไฟในการตกแต่ง




เปิดสเปซเพิ่มความกว้าง
เปิดสเปซเพิ่มความกว้าง
2. การเปิดสเปซเพิ่มความกว้าง โล่งโปร่งสบาย 

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เป็นการตกแต่งที่เน้นการเปิดสเปซของพื้นที่มีความเรียบง่ายดูโล่งโปร่งสบาย บางพื้นที่สามารถตกแต่งให้เปิดพื้นที่มาใช้สอยรวมกันได้ ทำให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้นใช้ประโยชน์กับพื้นที่ได้มากขึ้น




บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ดูเรียบง่าย
บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ดูเรียบง่าย
3. บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ดูเรียบเส้นสายน้อย

งานบิ้วอิน และ เฟอร์นิเจอร์จะดูเรียบ เส้นสายในการตกแต่งน้อยมีความเรียบง่าย ภายในเฟอร์นิเจอร์จะมีฟังก์ชั่นในการเก็บของหรือฟังก์ชั่นประโยชน์ใช้สอยอยู่ภายใน ซึ่งทำให้งานแบบมินิมอลดูเป็นระเบียบ




เปิดรับแสงธรรมชาติ
เปิดรับแสงธรรมชาติ
4. เปิดรับแสงธรรมชาติ

เปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่ทำให้พื้นที่ดูกว้างและอบอุ่น ทั้งหมดนี้เป็นเสน่ห์ของงานมินิมอลที่เน้นความโล่งโปร่งสบาย เรียบหรูดูดี ฟังก์ชั่นครบ



POSH INTERIOR ให้คำปรึกษาและบริการ ออกแบบตกแต่งภายใน

ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page