top of page
  • รูปภาพนักเขียนPOSH INTERIOR

บริษัทตกแต่งภายใน เตรียมข้อมูลเพื่อสอบถาม

อัปเดตเมื่อ 24 ก.พ.

เมื่อเราต้องการที่จะหามัณฑนากร หรือ บริษัทตกแต่งภายในเพื่อ ตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโด ตกแต่งภายใน บิ้วอิน ตกแต่งร้าน หรือ รีโนเวทพื้นที่ต่างๆ สิ่งแรกที่เราควรต้องคำนึงถึงคือ การเตรียมข้อมูลเพื่อสอบถามกับบริษัทตกแต่งภายในหรือมัณฑนากร เพื่อระบุความต้องการให้กับมัณฑนากรหรือผู้ออกแบบได้ทราบเบื้องต้น เพื่อได้พูดคุยกันเบื้องต้นถึงความต้องการ ขนาดพื้นที่ สไตล์การตกแต่ง หรือเรื่องงบประมาณ ก่อนที่จะนัดหมายให้บริษัทตกแต่งภายในมาพูดคุยปรึกษารายละเอียดที่หน้างาน และยังช่วยให้มัณฑนากรหรือบริษัทตกแต่งภายในได้เตรียมรายละเอียดต่างๆมานำเสนอ หรือ การร่าง Layout ของพื้นที่เพื่อมาพูดคุยและตรวจสอบพื้นที่ที่หน้างาน ก่อนที่จะรับข้อมูลที่สรุปกันไปทำรายละเอียดการออกแบบและเสนอราคา มาเพื่อให้พิจารณาต่อไป




Posh แบบแปลนตกแต่งภายใน หาบริษัทตกแต่งภายใน
แบบแปลนตกแต่งภายใน



การเตรียมข้อมูลเพื่อสอบถามกับบริษัทตกแต่งภายในหรือมัณฑนากร มีดังนี้


1.  เตรียมแบบแปลนภายใน

เตรียมแปลนบ้าน แปลนห้องในคอนโด แปลนร้าน ฯลฯ หากมีขนาดพื้นที่ก็ระบุไว้ เพื่อเป็นการให้มัณฑนากรหรือบริษัทตกแต่งภายในทราบถึงรูปร่างพื้นที่ และ สามารถคำนวณหาขนาดพื้นที่ หรือ วางแปลนภายในเบื้องต้นมาพูดคุยกันที่หน้างานได้


2. ระบุพื้นที่ที่ต้องการออกแบบตกแต่ง

ระบุพื้นที่ที่เราต้องการตกแต่ง เช่น ตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องครัว ห้องทำงาน เป็นต้น

 

3.  ระบุรายละเอียดคร่าวๆ

บอกรายละเอียดที่เราต้องการคร่าวๆ เช่น สไตล์งานตกแต่งที่เราชอบ ฟังก์ชั่นจำเป็นที่เราต้องการ เพื่อให้ทางมัณฑนากรได้เตรียม MOOD IMAGE มานำเสนอที่หน้างานได้ด้วย

 

4.  ที่ตั้งโครงการ และ ข้อมูลติดต่อ

บอกที่ตั้งโครงการ และ ข้อมูลติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อนัดหมายมัณฑนากรหรือบริษัทตกแต่งภายใน เข้ามาสำรวจและให้คำปรึกษาที่หน้างาน


POSH INTERIOR ให้คำปรึกษาและบริการ ออกแบบตกแต่งภายใน
ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page